Thị trấn Thắng tổ chức lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Đỗ Thanh Liêm về nghĩa trang quê nhà

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Lễ đón nhận và an táng liệt sĩ Đỗ Thanh Liêm về nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thắng

       Sáng ngày 14/8/2023 UBND thị trấn Thắng phối hợp cùng gia đình của liệt sĩ đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ Đỗ Thanh Liêm về nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Thắng, về dự có đông đủ các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB Mặt trận tổ quốc và các ngành, đoàn thể thị trấn, các đồng chí trong Chi bộ tổ dân phố số 1 và đông đủ các hội viên Cựu chiến binh của 16 tổ dân phố, các cháu đoàn viên thanh niên của thị trấn và toàn thể gia đình của liệt sĩ. Buổi lễ đón nhận tổ chức đầy đủ, trang trọng và ấm áp tình cảm quê hương.

       Liệt sĩ Đỗ thanh Liêm sinh năm 1953 quê thị trấn Thắng trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc thanh niên Đô Thanh Liêm đã gác việc học hành để làm đơn lên đường nhập ngũ tháng 12 năm 21969 đang là học sinh cấp 3 xung phong nhập ngũ vào chiến trường cấp bậc Hạ sỹ, chức vụ Tiểu đội phó, Đơn vị C4, E98, Đoàn 559. Sau cuộc chiến đấu không cân sức với kẻ thù, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh ngày 03/5/1972, tại đường B45 làm nhiệm vụ tại Km 7B45. Liệt sĩ được an táng ban đầu: Km7 đường 45 sau chuyển về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn thuộc xã Linh Trường, huyện Gia Linh, tỉnh Quảng Trị. Phần mộ số 14, hàng K, lô Hà Bắc, khu III.

 

       Sau một thời gian gia đình liệt sĩ tìm kiếm và được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền từ thị trấn Thắng đến huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc giang và tỉnh Quảng Trị và BQL nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn đã giúp đỡ tạo điểu kiện cho gia đình di chuyển hài cốt liệt sĩ về quê hương theo nguyện vọng của gia đình, để phần nào gia đình cũng được an tâm, liệt sĩ trở về quê hương sau 31 năm xa quê hương, đây cũng là dịp giáo dục truyền thống quê hương với các thế hệ trẻ hiểu được truyền thống cách mạng và sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, vì độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay.

                                 Nguồn tin: Công chức Văn Hóa xã hội thị trấn.

Đa chức năng Đa chức năng

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 17,936
Tổng số trong ngày: 3,593
Tổng số trong tuần: 13,247
Tổng số trong tháng: 61,645
Tổng số trong năm: 295,366
Tổng số truy cập: 577,843